Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tổng quan xu hướng ngành rượu vang của Mỹ năm 2015

Tổng quan xu hướng lĩnh vực rượu vang của Mỹ năm 2015

13/10/2015

Năm 2014 là năm thứ 22 liên tiếp doanh số bán rượu vang tại Mỹ tăng, cho thấy khối lượng tiêu thụ rượu vang của Mỹ gia nâng cao mạnh mẽ. Cùng với đó là những xu hướng tiêu dùng mới mẻ. Cùng tìm hiểu vào xu hướng lĩnh vực rượu vang của Mỹ năm 2015 qua bài viết dưới đây:

xu-huong-ruou-vang-My

 

Khối lượng tiêu thụ rượu vang của Mỹ liên tục nâng cao từ năm 2000 tới nay, tuy nhiên, trong những năm sắp đây, mức tăng có phần chững lại do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và xu hướng mua rượu vang có giá trị của người tiêu thụ. Năm 2015, xu hướng mua những chai rượu vang có giá trị trung bình khởi sắc trở lại, hứa hẹn triển vọng rất tốt đẹp trong toàn ngành rượu vang Mỹ, nhờ tác động của đồng Đô-la mạnh lên và nền kinh tế gia tăng sức mạnh.

 

Nhìn lại những số liệu tích cực ngành rượu vang năm 2014 và dự báo xu thế năm 2015 có nhiều nét tương đồng. Điểm đáng nghi ngại duy nhất là khối lượng tiêu thụ bia thủ công và rượu mạnh gia tăng. Tuy nhiên, nếu như ngành rượu vang tiếp diễn đà thay mới và chú trọng việc phát triển thị trường hơn, thì không có gì đáng lo ngại vào triển vọng phát triển của ngành này trong tương lai.

 

Số liệu vào thị trường rượu vang Mỹ năm 2014:

 

Doanh số bán rượu vang: 37.6 tỷ Đô-la (Viện rượu vang Hoa Kỳ, 19/5/2015), nâng cao 1% so với năm 2013.

 

Tổng số thùng rượu vang được vận chuyển: 375 thùng (Frederickson,2015).

 

Tổng rượu vang nhập khẩu: 31%, (giảm từ 34% năm 2013, chủ yếu là nhập khẩu vang đại trà giảm mạnh)

 

Tổng lượng rượu vang của California: 60% (thu vào 24.6 tỷ Đô-la doanh thu, nâng cao 6.7% so với năm 2013)

 

Tổng lượng rượu vang từ các bang khác: 9%

 

Mỹ là quốc gia tiêu thụ rượu vang to nhất từ khi năm 2010 (Wine Institute, 2015)

 

Năm 2014 là năm thứ 22 liên tiếp doanh số bán rượu vang ở Mỹ tăng.

 

Số liệu về các hãng rượu và tình hình tiêu thụ:

 

Số hãng rượu vang năm 2014: 8287 (Gordon, 2015)

 

5 bang sản xuất rượu vang ở Mỹ là  1- California, 2- Washington, 3- Oregon, 4- New York, and 5- Virginia

 

Tiêu thụ rượu vang trung bình đầu người: 3.14 gallons (11.9 lít) năm 2014 (Wine Market Council, 2015)

 

Tỷ lệ người trưởng thành tại Mỹ uống rượu vang: 40%

 

Tần suất tiêu thụ rượu vang: 33% người tiêu thụ uống rượu vài lần một tuần, 67% còn lại đôi lúc uống rượu.

 

Xu hướng rượu vang cho năm 2015:

 

Doanh số bán rượu tăng: doanh số bán rượu vang trong mức giá 12-30 Đô-la nâng cao đáng kể, nhờ ảnh hưởng của đồng Đô-la lên giá, giá dầu giảm, và nhu cầu mua những mặt hangf có mức giá trung bình tăng.

 

Rượu vang sủi bọt “hot” hơn: nâng cao 7% năm 2014, dự báo năm nay tiếp diễn tăng, nhất là vang Proseco. Đây là cơ hội cho nhiều nhãn hiệu vang sủi bọt mới gia nhập thị trường.

 

Rượu vang đỏ pha trộn (Red Blend) vẫn được ưa thích rộng rãi, nhất là những nhãn hiệu như Apothic và Menage a Trois Red.

 

Các giống nho thượng hạng nhất vẫn được trồng phổ biến: Cabernet Sauvignon, Chardonnay, Pinot Grigio, Pinot Noir và Sauvignon Blanc từ New Zealand

 

Ngành rượu vang Oregon & Washington ngày càng to mạnh, cùng với nhu cầu rượu vang từ các vùng này tăng cao.

 

Vang rose có giá dưới 12 Đô-la năm ngoái bán rất chạy, dự báo xu thế này tiếp tục trong năm nay.

 

Rượu vang “Eco” (Eco Wines) tiếp nhân được nhiều chú ý từ giới tiêu thụ, 10% dân Mỹ tìm mua những nhãn hiệu vang này. Dự báo xu hướng tiêu thụ dòng vang này sẽ phát triển mạnh mẽ, nhất là khi khiếu nại bảo vệ môi trường ngày càng được chú trọng.

 

Rượu vang được đóng trong hộp Tetra Pak và hộp giấy thể tích 3 lít bán khá chạy, dự báo cu hướng tiếp diễn trong năm nay.

 

Ứng dụng vào rượu vang ngày càng phát tiển mạnh mẽ, trong đó 36% người Mỹ dùng các ứng dụng này để so sánh giá và nhận xét về chai vang trước khi mua. 

 

Theo lizthach.wordpress.com

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I)

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I) 08/10/2015 Đã bao giờ bạn câu hỏi ở sao rượu vang làm từ trái nho mà có đến hàng trăm, thậm c...