Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

10 chai rượu vang không thể bỏ qua trong mùa hè

10 chai rượu vang không thể bỏ qua trong mùa hè

06/11/2015

Nhiều người cho rằng thời tiết nóng nực mùa hè không thích hợp để uống rượu vang. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng. Những chai rượu vang tươi mát dưới đây không chỉ khiến bạn đánh tráo quan điểm, mà còn làm bạn “mê tít” khi thưởng thức chung với các món ăn đặc sắc mùa hè.

ruou-vang-cho-mua-he

 

1. René Barbier Mediterranean White

 

Rượu vang trắng uống ngon mà giá cả lại rất phải chăng. Rượu vang có vị tươi mát, trong sáng của vỏ chanh và kết thúc là vị đào chín thơm ngọt. Đây là chai rượu tuyệt hảo cho bữa trưa dã ngoại trên bờ biển.

 

2. Casal Garcia Vinho Verde Rosé

 

Chai vang hoàn hảo dùng chung với món barbecue. Đây là loại vang rose sủi bọt không ngọt, nổi trội là vị dâu tây và vị quả lựu. Vang này uống ngon khi dùng chung với món sườn cay, bánh mỳ kẹp thịt và salad trộn.

 

3. 2009 Mouton Cadet Bordeaux Blanc

 

Bạn sẽ dễ dàng nhận biết mùi đào, bưởi, mùi hoa kim ngân lúc thưởng thức ly rượu vang trắng Bordeaux này. Nên thưởng thức rượu vang cùng món sushi, tôm hoặc salad phô-mai dê.

 

4. 2010 Remy Pannier Rosé d'Anjou

 

Rượu vang ngon bởi vị rượu trong sáng và tinh tế, được đặc trưng bởi vị quả mâm xôi, quả phúc bồn tử, nam việt quất, bạc hà và hạt tiêu trắng.

 

5. 2009 MandraRossa Fiano

 

Rượu vang có cấu trúc mềm mại, mịn màng, với phức hợp hương thơm đa dạng của trái cây nhiệt đới như mơ và cam quýt. Có thể thưởng thức rượu vang ở bữa tiệc tối đẳng cấp hoặc dùng chung với món tôm chiên.

 

6. 2009 Ken Forrester Petit Chenin Blanc

 

Rượu vang có hương vị của quả mộc qua, táo xanh, dưa bở, rất thích hợp dùng chung với các món ăn mặn ngày hè. Thưởng thức rượu vang này với món xúc xích cay hoặc khoai tây chiên, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú.

 

7. 2010 Bieler Père et Fils Rosé

 

Chai rượu vang của quận Provence, Pháp có sự kết hợp hài hòa giữa vị đậm đà của rượu vang đỏ với vị khoáng sắc nét của rượu vang trắng. Có thể dùng như rượu khai vị, kết hợp với món salad Nicoise hoặc phô-mai.

 

8. 2010 Flipflop Pinot Grigio

 

Rượu vang có vị tươi mát vượt trội của quả xoài, ổi, dứa, cực kỳ thích hợp dùng chung với các món ăn cay của Thái.

 

9. 2010 El Coto Rioja Rosado

 

Rượu vang có vị sắc nét, hòa quyện tuyệt vời giữa vị anh đào chín, vị nho đỏ, dâu tây, có thể làm hài lòng bất kỳ ai vốn không chuộng uống vang rose. Thưởng thức rượu vang này với món paella cay hoặc món cà ri béo ngậy, chắc chặn bạn sẽ thích mê.

 

10. 2009 Bogle Vineyards Chardonnay

 

Rượu vang được ưa thích bởi hương vị nho Chardonnay đậm đà, tươi mát xen lẫn mùi gỗ sồi mềm mại, được cho “một nửa hoàn hảo” cho món rau củ xiên hoặc cánh gà nướng.

 

Theo realsimple.com

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I)

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I) 08/10/2015 Đã bao giờ bạn câu hỏi ở sao rượu vang làm từ trái nho mà có đến hàng trăm, thậm c...