Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

6 típ kết hợp rượu vang rose với món ăn

6 típ kết hợp rượu vang rose với món ăn

29/10/2015

“Rượu vang đỏ đi với thịt đỏ, rượu vang trắng đi với thịt trắng”. Vậy vang rose – mang những đặc tính trung hòa giữa rượu vang đỏ và rượu vang trắng – thì ăn kèm với món nào là ngon?

Trên thực tế, chúng ta có thể kết hợp bất kỳ món ăn nào với vang rose, tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Tuy nhiên, ví dụ bạn muốn chọn món ăn giúp tôn lên vị thơm ngon của vang rose thì dưới đây là 6 gợi ý dành cho bạn:

 

ket-hop-vang-rose-va-mon-an

 

Đồ ăn nhậu, tráng miệng: Rượu vang rose có thể kết hợp hoàn hảo với đa số các loại đồ ăn nhẹ, như món trứng cuộn tôm, món đậu xanh sốt hành tây, món sò điệp giăm bông, bạch tuộc xào ớt , thịt viên sốt hạnh nhân, salad khoai tây Tây Ban Nha hay cá ngừ,…

 

Salad và rau củ: Rượu vang rose lúc ăn kèm với món salad Nicoise hoặc măng tây (đặc biệt là măng tây Navarra) sẽ cho ra mùi vị thơm ngon đến lạ kỳ.

 

Giăm bông hun khói: Vị muối mặn và vị cay nhẹ trong món thịt Charcuterie sẽ giúp khơi dậy những mùi vị thơm ngon của ly rượu vang rose. Nếu có dịp, hãy thưởng thức ly vang rose với món Jamón Ibérico (còn gọi là món Pata-Negra-giăm bông), hay món Bellota ham, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú.

 

Cá và hải sản: Các món cá và hải sản, từ món cá cơm, cá ngừ nướng, tôm nướng, đến món cá hồi nướng lúc kết hợp với vang rose đậm đà và vị kem vượt trội (đặc biệt là khi có thêm nước sốt aioli hay mayonnaise) sẽ đem đến cho bạn một bữa ăn trên cả tuyệt vời.

 

Thịt gà, thịt lợn và thịt bê là những món ăn rất thích hợp với rượu vang rose. Các món ăn có vị không quá đậm nên dễ dàng kết hợp với nhiều loại rượu vang khác nhau. Bạn có thể uống vang rose với món thịt gà sốt tỏi, thịt gà nấu chao, thịt gà xào ớt xanh, món thịt nguội, thịt ướp mặn.

 

Các món cay: Những món ăn có vị cay nổi bật, như món cà ri Ấn Độ, món ăn Thái, xúc xích cay và các món ăn có ớt đều là “bạn đồng hành” lý tưởng cho rượu vang rose. Ngoài ra, vang rose dùng với món xúc xích nướng, hamburger hay bánh mỳ kẹp thịt cũng rất ngon.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I)

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I) 08/10/2015 Đã bao giờ bạn câu hỏi ở sao rượu vang làm từ trái nho mà có đến hàng trăm, thậm c...