Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tìm hiểu luật cấm rượu của 10 quốc gia trên thế giới

Tìm hiểu luật cấm rượu của 10 quốc gia trên thế giới

04/11/2015

Bạn có biết việc uống rượu và bán rượu ở nhiều quốc gia trên thế giới bị coi là phạm pháp? Luật lệ cấm tiêu thụ rượu bia tại các nước này rất nghiêm ngặt và mức phạt dành cho những người vi phạm cũng vô cùng nặng nề.

luat-cam-ruou

 

Mỹ

 

Mỹ đã từng ban hành luật cấm rượu trong suốt 13 năm từ năm 1920 đến năm 1933, cụ thể là cấm sản xuất, vận chuyển, xuất nhập khẩu và mua bán các loại đồ uống có cồn trên toàn nước Mỹ. Chỉ sau 5 năm sau lúc đạo luật này được ban hành, sản lượng rượu vang của Mỹ đã sụt giảm 95%, số còn lại chỉ được dùng trong các dịp lễ nghi, chuyên dụng cho chữa bệnh hay dùng để bào chế thuốc bổ (rượu được tăng cường nồng độ). Tuy nhiên, tình trạng bán rượu lậu Tiến hành nhen nhóm và phát triển mạnh mẽ, gây nên tình trạng phụ nữ cũng học uống rượu và nghiện rượu.

 

Đạo luật cấm rượu được bãi bỏ năm 1933 nhưng hậu quả của nó kéo dài vài thập kỷ sau đó. Từ khoảng những năm 60 của thập kỷ thứ 20, ngành công nghiệp rượu vang Mỹ mới bắt đầu phục hồi và tới nay đã phát triển mạnh mẽ.

 

Afghanistan

 

Nhiều nơi trên đất nước này cho phép bán thức uống có cồn cho người nước ngoài, tuy nhiên riêng công dân Afghanistan lại bị cấm tiệt mua rượu mạnh.

 

Bahrain

 

Chỉ những khách sạn có giấy phép mới được chuyên dụng cho rượu, tuy nhiên họ không được phép bán rượu cho những người Hồi giáo. Sẽ là phạm pháp nếu như như bạn bị bắt gặp uống rượu tại nơi công cộng, tệ hơn nữa, bạn sẽ phải ngồi tù nếu bị phát hiện say xỉn.

 

Bangladesh

 

Rượu bị cấm hoàn toàn tại quốc gia này, tuy nhiên bạn vẫn có thể gọi rượu trong những khách sạn hay 1 vài quán bar sang trọng. Chỉ có người nước ngoài mới được phép mua rượu mang vào nhà, tuy nhiên, trên thực tế vẫn có một số cửa hàng bán chui rượu cho dân địa phương.

 

Brunei

 

Brunei ban hành luật cấm rượu và hình phạt cho người vi phạm rất nặng nề. Do vậy, người dân Brunei sắp như không sờ đến rượu, ngoại trừ những người giàu khi họ sở hữu những chai rượu hiếm trong hầm.

 

Ấn Độ

 

Ở một số nơi trên quốc gia này, luật cấm rượu được áp dụng dựa theo tuổi tác, tùy từng vùng. Còn tại các khu vực như Gujarat, Manipur, Mizoram, Nagaland, và lãnh thổ đảo Lakshadweep thì việc uống rượu bị cấm hoàn toàn.

 

Iran

 

Những người theo đạo Hồi bị cấm uống rượu hoàn toàn, ví dụ vi phạm, họ sẽ phải chịu hình phạt hết sức nặng nề. Một cặp vợ chồng tại đây phải chịu mức án tử hình do 3 lần bị phát hiện vi phạm luật.

 

Iraq

 

Các cửa hàng tại Iraq vẫn được phép bán rượu nhưng không phải ai cũng được phép mua rượu. Tại miền Tây Baghdad đã diễn ra nhiều trường hợp xô xát, gây thiệt mạng, do nhiều người không mua được rượu.

 

Ả-rập Xê-út

 

Bạn không thể mua được rượu ở bất cứ nơi đâu ở quốc gia này. Bất kỳ ai bị phát hiện bán rượu lậu đều bị phạt tiền, phạt tù hay nặng hơn là bị truy tố hình sự.

 

Các tiểu vương quốc Ả-rập Xê-út

 

Những người theo đạo Hồi tại đây hoàn toàn bị cấm tiêu thụ rượu. Những người không theo đạo Hồi có thể được uống rượu, nhưng những người theo đạo hồi ví dụ bị phát hiện vi phạm sẽ phải chịu hình phạt vô cùng nặng nề.

 

Nguồn: depplus.vn

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I)

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I) 08/10/2015 Đã bao giờ bạn câu hỏi ở sao rượu vang làm từ trái nho mà có đến hàng trăm, thậm c...