Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Có nên mua rượu vang hộp hay không?

Có nên mua rượu vang hộp hay không?

27/11/2015

Rượu vang là 1 trong những thức uống sang trọng, cao quý mà nhiều người vẫn ca tụng là “món quà của Thượng Đế”. Bởi lẽ đó mà việc đóng rượu vào chai thủy tinh sang trọng, thưởng thức rượu vang với ly thủy tinh đắt tiền là điều hiển nhiên phải làm. Tuy nhiên, sắp đây, trên thị trường xuất hiện gần như mẫu rượu vang đóng hộp khác nhau. Có phải rượu vang đóng hộp là rượu vang hạng xoàng, rẻ tiền và ta có nên mua rượu vang hộp hay không?

ruou-vang-dong-hop

 

Rượu vang hộp là một trong những sáng kiến hoàn hảo của thế kỷ thứ 20, nhưng mãi đến thế kỷ thứ 21 nó mới được khách hàng khắp nơi chào đón và tin dùng.

 

Rượu vang hộp lần đầu tiên xuất hiện là vào khoảng 50 năm trước, tuy nhiên mấy thập kỷ sau đó nó vẫn bị coi là thứ rượu vang rẻ tiền. Kể ra hộp đựng rượu còn sơ sài, thô kệch thì lấy đâu ra thứ rượu bên trong ngon được cơ chứ! Trong 1 cuốn sách đồng tác giả, nhà phê bình Gail Collins của tạp chí New York Times khẳng định 1 câu rượu vang hộp là một trong những ý tưởng dở tệ nhất trong cả thiên niên kỷ.

 

Tuy nhiên, ngược lại với lời nhận định của Gail Collins, rượu vang hộp cuối cùng đã tìm được chỗ trú chân trên đất Mỹ. Báo cáo của hãng Nielsen cho biết thị phần rượu vang hộp ở Mỹ tính tới tháng 4/2015 đã nâng cao gấp đôi so với năm 2009. Hiện tại, 17.5% số rượu vang tiêu thụ ở thị trường Mỹ là rượu vang hộp.

 

Điều đáng nói nhất ở đây là nhiều người tiêu thụ Mỹ không còn đánh đồng hình thức hộp rượu vang với chất lượng rượu bên trong như trước nữa. Họ nhận ra rằng rượu vang hộp cũng có những điểm cộng nhất định. Chẳng hạn như lúc khui nắp, rượu vang hộp có thể giữ được lâu hơn rượu vang đóng chai rất nhiều, có khi đến cả tháng. Trọng lượng hộp nhẹ hơn nhiều so với chai nên thân thiện với môi trường hơn. Rượu vang hộp không lưu trữ được lâu như rượu vang đóng chai, vì rượu có thể ngấm qua lớp giấy ra ngoài. Tuy nhiên, đại phần nhiều rượu vang làm ra là để uống ngay nên đóng rượu vào hộp vẫn là sự tin tưởng lựa chọn tối ưu.

 

Nếu là một khách hàng sáng suốt, chắc hẳn bạn sẽ chẳng bận tâm rượu vang của bạn được đóng vào chai thủy tinh hay hộp giấy phải không?

 

Theo winesearcher.com

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I)

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I) 08/10/2015 Đã bao giờ bạn câu hỏi ở sao rượu vang làm từ trái nho mà có đến hàng trăm, thậm c...