Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Gợi ý kết hợp Champagne với các món ăn

Gợi ý kết hợp Champagne với các món ăn

06/11/2015

Thông thường trong bữa ăn bạn sẽ đi từ các món thanh nhẹ tới các món mặn hơn, do đó nếu bạn muốn sử dụng Champagne thì nên đi với các món khai vị. Đồng thời, Champagne cũng thích hợp với 1 số món chính mà không quá nhiều gia vị như sushi và kể cả các món tráng miệng

Champagne-ket-hop-mon-an

 

Champagne và phô mai_cặp đôi cổ điển

 

Brie là một loại phô mai Pháp tươi xốp mềm và béo ngậy, do đó phù hợp với Champagne hạng nhẹ hương trái cây. Trong lúc đó, phô mai Anh Cheddar loại chín vừa sẽ hợp với các loại Champagne có vị sắc hơn 1 chút.

 

Phô mai dê tươi nổi tiếng của Pháp Chevre là hoàn hảo khi đi kèm với Champagne hạng nặng. Các loại phô mai cứng như Colby, Edam hay Gouda khá nặng mùi và ngậy thường hay dùng kèm với rượu nồng độ cồn cao nhưng cũng hợp với những loại Champagne hạng trung bình.

 

Champagne với món khai vị

 

Gan ngỗng vỗ béo mềm mịn sẽ càng làm kết cấu sủi bọt của Champagne thêm phần mượt mà. Ngoài ra các loại hải sản tươi sống như hàu tươi (tránh dùng chanh), gỏi tôm (tránh nước sốt quá đậm) hay sushi đều rất tuyệt. Nấm nhồi thịt và phô mai cũng là những món khai vị nhẹ nhưng bùng nổ hợp với Champagne.

 

Champagne với món chính

 

Nhìn chung nên chọn nhưng món có hương vị nhẹ nhàng, tươi sạch và thanh thoát. Tôm hùm với dầu ô liu nướng, sò điệp với gừng, và các món hải sản khác đều là tin tưởng lựa chọn khôn ngoan. Nếu không thích hải sản, bạn có thể chọn thịt gà và 1 số loại thịt trắng, nhưng tránh dùng giấm hoặc chanh khi chế biến món ăn.

 

Nếu bạn ăn món châu Á hơi đậm vị thì nên chọn Champagne tuyệt đối không ngọt hoặc chỉ ngọt chút xíu và có nồng độ cồn trung bình trở lên.

 

Champagne với món tráng miệng

 

Dâu tây phù hợp với dòng Champagne ngọt như Asti Spumanti từ Ý, hay Pommery Pop. Bánh tart trái cây hoặc bánh quy giòn với táo, lê và các loại trái cây ngọt kèm chút xíu chua sẽ khiến hương vị bong bóng thêm bùng nổ. Nên nhớ trái cây và bánh càng ngọt thì rượu vang cũng càng phải ngọt theo. Tuy nhiên đừng ăn đồ quá ngọt như chocolate hay kẹo, không có loại Champagne nào đủ ngọt để át được chúng đâu.

 

Nguồn: Tổng hợp

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I)

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I) 08/10/2015 Đã bao giờ bạn câu hỏi ở sao rượu vang làm từ trái nho mà có đến hàng trăm, thậm c...