Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

6 niên vụ nho làm rượu Champagne xuất sắc nhất

6 niên vụ nho làm rượu Champagne xuất sắc nhất

05/11/2015

Trên tạp chí rượu vang Decanter nổi tiếng, chuyên gia vào rượu Champagne Michael Edwards bình chọn 6 niên vụ tốt nhất để làm rượu Champagne mà giới ưa thích vang sủi bọt không thể bỏ qua.

nien-vu-ruou-champgane-xuat-sac

 

2012 Điều kiện thời tiết tháng 8 hoàn hảo và tháng 9 không có mưa đã tạo nên chất lượng nho Pinot Noir không thể tốt hơn – nhiều hãng sản xuất rượu hàng đầu cho rằng niên vụ nho Pinot Noir năm 2012 không kém gì năm 1952.  Đối với nhiều người, đây là chai rượu Champagne nhất định phải mua vào năm 2019 và 2020, khi độ ngon của chúng đạt độ lý tưởng.

 

2009 Điều kiện thời tiết ấm áp tạo nên niên vụ nho làm rượu Champagne tốt: trái nho tròn vị, tao nhã và có độ cân bằng tuyệt hảo. Những chai rượu vang làm từ nho hái muộn để làm nâng cao phức hợp hương thơm và mùi vị là những chai được đánh giá rất cao. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua rượu vang rose của niên vụ nho 2009, được nhiều giới chuyên gia cho phản hồi rất tích cực.

 

2008 Được đánh giá là một trong hai niên vụ nho Champagne xuất sắc nhất của thập kỷ này. Thời tiết se lạnh giúp tạo ra rượu vang không ngọt ngon thượng hạng. Rượu vang có sự cân đối hoàn hảo giữa vị trái cây nồng đậm và vị chua acid dịu dàng. Chai rượu này thực sự ngon khi được khui nắp vào ít nhất là năm 2025.

 

2006 Đây là năm được mùa đối với những nhà trồng nho khi trái nho thu hoạch được có vị hoa quả tươi mát rõ nét và độ cân bằng tuyệt đối. Chai rượu này được ngâm ủ tới năm 2018 sẽ đạt độ ngon lý tưởng.

 

2004 Đây là niên vụ nho cực kỳ thành công vì trái nho thu được rất tươi tốt, tạo ra những chai rượu vang có hương vị tuyệt hảo miễn chê, đặc biệt là những chai blanc de blanc. Những chai vang này uống ngon nhất là từ năm 2015-2020 hoặc muộn hơn.

 

2002 Cùng với niên vụ 2008, đây là một trong 2 niên vụ nho xuất sắc nhất của thập kỷ này nhờ điều kiện thời tiết ấm áp và không quá nóng. Nho Pinot Noir nổi bật bởi vị mạnh bạo nhưng hài hòa còn nho Chardonnay lại có vị kem rất đỗi quyến rũ. Những chai rượu vang này phải được nằm nghỉ từ 10-20 năm uống mới ngon.

 

Theo Decanter.com

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I)

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I) 08/10/2015 Đã bao giờ bạn câu hỏi ở sao rượu vang làm từ trái nho mà có đến hàng trăm, thậm c...