Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bí quyết chọn rượu vang ngon cho ngày hè

Bí quyết chọn rượu vang ngon cho ngày hè

07/11/2015

Thời tiết ngày hè oi ả khiến nhiều người “nói không” với các loại đồ có cồn, và rượu vang cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn có biết rằng nhiều chai rượu vang tươi mát có thể mang lại cho bạn một bữa ăn tuyệt vời, sảng khoái, đánh tan cả cái nóng bức? Dưới đây là một vài nguyên tắc giúp bạn mua được một chai vang như thế.

ruou-vang-cho-mua-he

 

1. Nguyên tắc đầu tiên lúc chọn rượu vang cho mùa hè là rượu vang có mùi hoa quả đậm đà, ví dụ như rượu vang Beaujolais của Pháp, vang Syrah của Úc hay vang Dolcetto của Ý. Nên tránh dùng những loại rượu vang như vang Pinot Noir của Burgundy (Pháp), của Oregon và New Zealand (Mỹ) hay vang Cabernet Sauvignon của California.

 

2. Rượu vang có nồng độ cồn càng cao khi uống sẽ càng nóng. Do vậy, với thời tiết ngày hè oi bức, bạn chỉ nên chọn những dòng rượu vang có nồng độ dưới 13%.

 

3. Nhiều người nghĩ rằng chỉ nên dùng rượu vang trắng trong mùa trè, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dùng rượu vang đỏ mà vẫn có được bữa ăn như ý. Rượu vang đỏ ngon nhất lúc uống tại nhiệt độ 16-18.5oC, bởi thế bạn nên để chai rượu trong tủ lạnh hoặc xô đá khoảng 20 phút trước lúc thưởng thức.

 

4. Cuối cùng, lúc chọn rượu vang cho mùa hè, bạn nên chọn các loại rượu vang trẻ vì chúng có vị acid nổi bật, rất thích hợp dùng chung với các món ăn như hải sản, salad hay các món nướng béo ngậy.

 

Nguồn: Tổng hợp

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I)

Các thuật ngữ thông dụng về rượu vang (Phần I) 08/10/2015 Đã bao giờ bạn câu hỏi ở sao rượu vang làm từ trái nho mà có đến hàng trăm, thậm c...